Những thứ không bao giờ đặt trong máy rửa bát


Thứ lạ nhất mà bạn đưa vào máy rửa bát là gì? Phụ tùng xe hơi và bàn phím máy tính chỉ là một số trong những thứ đó, rõ ràng rất nhiều thứ rắc rối trong máy rửa bát trên khắp thế giới.
Những suy nghĩ đi như thế này: Nếu một máy rửa bát làm một công việc tốt làm sạch các bát đĩa, nó phải có khả năng làm sạch các công cụ khác. Nhưng các nhà sản xuất lớn, chúng tôi đã nói rằng việc đưa mọi thứ vào máy rửa bát không được coi là an toàn cho máy rửa bát và đó không phải là một ý tưởng hay. Làm như vậy có thể ảnh hưởng đến máy rửa bát, vật phẩm — hoặc cả hai.

Một người đọc nói với chúng tôi rằng cô ấy đã rửa mũ bóng chày của con trong máy rửa bát của cô ấy. Một sự thề rằng máy rửa bát là cách dễ nhất để làm sạch Crocs nhưng thêm rằng bạn nên đặt đôi giày nhựa trở lại trên đôi chân của bạn trong khi ấm từ máy rửa bát để chúng vẫn vừa khít. (Trang web của Crocs cảnh báo rằng nhiệt của máy rửa bát có thể co lại hoặc làm cong đôi giày.)

Dưới đây là những thứ có thể làm hỏng máy rửa bát của bạn


“Máy rửa bát được thiết kế để làm sạch đĩa, ly, đồ bạc, nồi và chảo. Đó là thiết kế công việc của nó, ”Larry Ciufo, kỹ sư giám sát kiểm tra máy rửa bát của tạp chí Consumer Reports nói.
"Mỡ từ bộ phận xe hơi hoặc các bộ phận máy có thể làm tắc nghẽn hệ thống rửa, và, sau khi bị tắc, nước không thể lưu thông để làm sạch đĩa", Ciufo nói. “Một phần tắc nghẽn cho phép nước lưu thông. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là dầu mỡ có thể tái tuần hoàn qua hệ thống, thậm chí là cuộn tròn trên các món ăn của bạn. ”
Tệ hơn nữa, máy rửa bát của bạn sẽ không kéo dài lâu. Các bộ phận máy móc, cùng với các công cụ dùng để sơn, sửa chữa ô tô và làm vườn là những ví dụ phổ biến nhất về các vật phẩm được đặt trong máy rửa bát có thể rút ngắn tuổi thọ của nó. Theo Joseph Spina, người phát ngôn của Electrolux, sản xuất máy rửa bát Electrolux và Frigidaire.
Và sau đó có những người phạm tội ít rõ ràng hơn. Một hộp nhựa đi vào máy rửa bát, sau đó tan chảy, và các mảnh có thể vỡ ra và cuộn lên trong bộ lọc, thậm chí làm hỏng nó. Nhãn trên lọ trở thành unglued trong một chu kỳ và có thể làm tắc nghẽn hệ thống rửa, Jeff Beck, quản lý sản phẩm máy rửa bát cho Kenmore nói.

Dưới đây là những gì máy rửa bát của bạn có thể làm hỏng

Giữa các chu trình, đường nước của máy rửa bát có thể giữ lại các hạt thức ăn, hoặc cặn bã từ chất tẩy rửa hoặc rửa sạch. Bàn phím được đặt trong máy rửa bát có thể kết thúc bằng một chút thức ăn bên cạnh phím shift và mũ bóng chày có thể xuất hiện cùng với các điểm tẩy.
Vì lý do an toàn, một số loại nhựa nhất định không được rửa trong máy rửa bát. Don Huber, giám đốc an toàn sản phẩm cho Consumer Reports cho biết: “Nhiệt độ của máy rửa bát có thể gây ra các hóa chất độc hại như phthalates và BPA để lọc ra từ chất dẻo chứa chúng”. Nếu nhà sản xuất nói rằng nhựa là máy rửa bát an toàn, hãy đặt nó lên giá trên cùng — cách xa bộ phận làm nóng. Và không chọn các chu kỳ sử dụng nhiệt độ giặt hoặc khô cao hơn, chẳng hạn như chu trình “khử trùng” khi rửa nhựa.

Dưới đây là những gì khác có thể xảy ra khi bạn đặt những thứ kỳ lạ vào máy rửa bát, theo các nhà sản xuất và chuyên gia CR.

Áo ngực. Không có sự kích động và không ầm ầm, bạn có thể hiểu tại sao ai đó có thể đặt áo ngực trong máy rửa bát. Sắp xếp. Đó là chất tẩy rửa. Cả bột giặt và bột giặt đều quá sudsy để sử dụng trong máy rửa bát và có thể làm cho nó bị tràn. Mặt khác, chất tẩy rửa máy rửa bát có thể chứa chất tẩy nhờn, thuốc tẩy và chất tẩy rửa, không lý tưởng để làm sạch các loại vải tinh tế. Ngoài ra, sức nóng của máy rửa bát có thể làm hỏng áo ngực, Carole Crosslin, người phát ngôn của HanesBrands, nhà sản xuất 11 thương hiệu áo ngực cho biết.

Đồng thau và đồng. Nhiệt độ cao và chất tẩy rửa có thể làm mất màu hoặc làm hỏng các kim loại này. Điều này cũng đúng với đồng và thiếc. Tốt hơn là rửa bằng tay với nước và chất tẩy rửa nhẹ.

Dụng cụ nấu bằng gang. Gia vị (dầu nướng) là bí quyết cho một chiếc chảo gang tuyệt vời. Nó giúp tạo thành một bề mặt bóng bẩy để nấu ăn và ngăn ngừa rỉ sét. Nếu bạn làm sạch chảo gang của bạn trong máy rửa bát, nó có thể loại bỏ gia vị, theo Lodge, một nhà sản xuất chảo gang. Để lau chùi hàng ngày, hãy rửa bằng nước hoặc dùng khăn giấy để lau sạch chảo.
Bàn phím máy tính. Ngay cả khi các phím tắt sạch sẽ, nước vẫn có thể ở trên bàn phím. Bạn có thể đã trải nghiệm điều gì đó tương tự nếu bạn đã từng đổ cà phê hoặc soda trên bàn phím của mình.
. Một số người "nấu" cá hồi, gói trong lá, trong máy rửa bát của họ. Các nhà sản xuất không khuyên bạn nên làm điều đó. LG không kiểm tra máy rửa bát để nấu ăn, Taryn Brucia, phát ngôn viên của công ty cho biết. "Ngoài ra còn có câu hỏi liệu một số loại thực phẩm (như cá và trứng) sẽ được đun nóng đủ tốt trong máy rửa bát để giết mầm bệnh như Salmonella," cô nói. “Nhiệt độ nước sẽ không nhất quán trong máy rửa bát so với bếp lò.”
Lá vàng. Nó có thể được hấp dẫn để đặt một bộ của Trung Quốc tốt của bạn với lá vàng trong máy rửa bát, đặc biệt là sau khi lưu trữ một bữa tiệc tối lớn. Nhưng không. Vàng có thể đổi màu hoặc phai màu.
Cốc cách nhiệt. Đây là vấn đề với cốc du lịch không có nhãn máy rửa bát an toàn: Khi bạn sử dụng chu kỳ bình thường, mặt ngoài của cốc tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao, có thể làm hỏng đệm chân không tồn tại giữa các lớp bên trong và bên ngoài, Brucia của LG nói. “Nếu nước bị dính vào con dấu đó, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của cái cốc,” cô nói.
Khoai tây. Có vẻ như cần thiết để trải ra một túi khoai tây 5 pound trên giá trên cùng, nhưng tốt hơn là chỉ rửa sạch bụi bẩn trong bồn rửa chén. Xà phòng dư và nước rửa mặt trong dòng nước của máy rửa bát có thể làm phồng lên các bọt, để chúng không sạch sẽ sau tất cả.
Dao sắc. Ngay cả khi được dán nhãn an toàn cho máy rửa bát, tốt nhất là rửa dao bằng tay. Dao sắc nhọn có thể trở nên ngu si đần độn sau khi cọ xát vào dao kéo khác trong giỏ.
Đồ gỗ. Gỗ, nước và nhiệt không phải là một sự pha trộn tuyệt vời, và có thể dẫn đến thớt gỗ của bạn hoặc bát xà lách cong vênh và nứt.


Biên tập và dịch bởi Nguyễn Viết Lộc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét