Tìm hiểu về bộ lọc rác trong máy rửa bát


Khi nước vào máy rửa bát sẽ làm sạch bát, đĩa, và các vật dụng đặt trong máy , các mẩu thức ăn bị cuốn trôi, bị chăn lại tại bộ lọc ở dưới cùng của mỗi máy rửa bát.

"Bộ lọc ngăn chặn thực phẩm từ các mảnh vụn tái tạo trên các món ăn sạch sẽ và làm tắc nghẽn đường ống thoát của máy", Larry Ciufo, kỹ sư giám sát kiểm tra máy rửa bát của tạp chí Consumer Reports cho biết.
Máy rửa bát của bạn có bộ lọc tự làm sạch hoặc bộ lọc thủ công. Cả hai loại bộ lọc đều có hiệu quả nhưng chúng hoạt động khác nhau.
Sự khác biệt lớn nhất là bạn cần phải thường xuyên làm sạch bộ lọc thủ công. Bỏ qua bảo trì này và thực phẩm thu thập trong bộ lọc thủ công có thể gây ra mùi hôi và giảm lưu lượng nước, vì vậy các món ăn sẽ không sạch sẽ.

Bộ lọc tự làm sạch


Bộ lọc tự làm sạch trên máy rửa bát

Bộ lọc tự làm sạch hiếm khi cần sự chú ý của bạn. Để xác định xem đây có phải là loại bạn có hay không, hãy nhìn bên trong máy rửa bát để có lưới nhựa hoặc một loạt các lỗ ở chân máy bao phủ bộ lọc, như bộ lọc ở trên.
Bộ lọc tự làm sạch được sử dụng để có một máy xay nghiền thức ăn để nó dễ dàng đi xuống cống, nhưng chúng có xu hướng ồn ào.
Để giải quyết vấn đề tiếng ồn, nhiều bộ lọc tự làm sạch hiện có bộ lọc lưới siêu mịn. Sự đổ xô của nước ép thức ăn qua bộ lọc, phá vỡ nó thành những hạt nhỏ xíu rửa trôi.
Loại bộ lọc tự làm sạch này êm hơn so với một máy xay và được tìm thấy trên một số máy rửa bát đắt tiền hơn, bao gồm một số mẫu Kenmore và KitchenAid.
Cách nhiệt tốt hơn cũng có thể làm giảm tiếng ồn do máy rửa bát tạo ra. Đó là lý do tại sao một số máy rửa bát với bộ lọc tự làm sạch tiêu chuẩn vẫn đạt được điểm số khá trong các bài kiểm tra tiếng ồn của chúng tôi.

Bộ lọc thủ công


bộ lọc thủ công trên máy rửa bát

Các bộ lọc thủ công có xu hướng êm hơn, nhưng chúng yêu cầu bảo trì định kỳ. Để tìm hiểu xem bạn có loại này hay không, hãy nhìn vào cánh tay phun nhựa ở dưới cùng bên trong máy và bạn sẽ thấy một phần nhựa tròn, giống như hình trên, giống như bộ lọc trên một số bộ lọc nước bình. Các mũi tên trên cùng có thể cho biết hướng nào để biến bộ lọc mở khóa và khóa khi bạn làm sạch nó.
vệ sinh bộ lọc trên máy rửa bát

Để vệ sinh bộ lọc thủ công, hãy xoay và tháo nó ra, sau đó rửa sạch dưới vòi nước chảy (ảnh bên dưới) cho đến khi tất cả thực phẩm biến mất. Lau sạch bất kỳ mảnh nào dính vào thành phần nhựa.
Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu hoặc trang web của nhà sản xuất để tìm hiểu tần suất bạn cần để làm sạch bộ lọc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét